Trong nhiều năm gần đây, đổi mới phương pháp để nâng cao hiệu quả dạy - học trong giáo dục nói chung và môn Khoa học tự nhiên nói riêng luôn được quan tâm, đầu tư đáng kể. Khoa học tự nhiên là một môn học gắn liền lý thuyết với thực nghiệm nên việc đổi mới phương pháp dạy học giúp học sinh tiếp thu kiến thức từ những khái niệm trừu tượng, phức tạp trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn là hết sức cần thiết, đồng thời phát huy tư duy sáng tạo của học sinh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực, từ đó xây dựng khả năng nghiên cứu độc lập, tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề.
Chiều ngày 06 tháng 03 năm 2024, Tổ Khoa học tự nhiên Trường THCS An Phú Đông đã tổ chức chuyên đề, thao giảng môn Khoa học tự nhiên theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Tham dự buổi thao giảng, chuyên đề có sự hiện diện của : Cô Đinh Thị Hồng Liên – PHT cùng các thầy cô giáo là giáo viên Tổ Khoa học tự nhiên của trường. Với tiết dạy thao giảng - Bài 32: Dinh dưỡng và tiêu hóa ở người (tiết 3) do cô Trần Thị Ánh Diệp - giáo viên tổ Khoa học tự nhiên Trường THCS An Phú Đông thực hiện. Tiết học đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, mang lại hứng thú học tập cho các em học sinh. Kết hợp với báo cáo chuyên đề: Biện pháp “ Sử dụng sơ đồ tư duy phối hợp với phương pháp hoạt động nhóm trong dạy học Khoa học tự nhiên 7” do cô Phạm Thị Trang – giáo viên tổ thực hiện. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi thao giảng và chuyên đề:

Học sinh tham gia hoạt động “Khởi động” trước khi vào bài học

Học sinh tích cực tham gia hoạt động nhóm

Học sinh tích cực tham gia hoạt động nhóm
Cô Phạm Thị Trang thực hiện báo cáo chuyên đề
Thực hiện tiết thao giảng, chuyên đề trong sinh hoạt chuyên môn, sẽ tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.