Dạy học theo hướng phát triển năng lực là mô hình tập trung vào việc phát triển tối đa khả năng của người học. Trong đó, năng lực là tổng hòa của 3 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, thái độ. Qua đó, việc thiết kế hoạt động dạy và học có sự đan xen, liên quan,… nhằm mục đích giúp người học chứng minh khả năng học tập thực sự của mình. Từ đây, các em có thể phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và tinh thần tự học để không ngừng nâng cao năng lực học tập.
Dạy học môn Giáo dục công dân theo định hướng phát triển năng lực là một phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, kích thích sự sáng tạo tương tác. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học này nhằm phát triển nhận thức, phát triển năng lực cho học sinh một cách toàn diện để từ đó các em hình thành các năng lực cốt lõi, biểu đạt sự sáng tạo và giao tiếp thông qua hình ảnh.
Sáng ngày 18 tháng 01 năm 2024, Mạng lưới chuyên môn Quận 12 đã tổ chức chuyên đề, thao giảng dạy học môn Giáo dục công dân theo hướng phát triển năng lực tại Trường THCS An Phú Đông. Tham dự buổi thao giảng, chuyên đề có sự hiện diện của : Cô Đặng Thị Thúy Nga - chuyên viên phòng GD&ĐT Quận 12 cùng các thầy cô là Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên Giáo dục công dân của các trường THCS trên địa bàn quận. Với tiết dạy thao giảng - Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình( tiết 1) do cô Trương Thị Liên - giáo viên giáo dục công dân Trường THCS An Phú Đông thực hiện. Tiết học đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, mang lại thích thú cho các bạn học sinh. Kết hợp với báo cáo chuyên đề : Nội dung Phòng, chống bạo lực gia đình trong môn GDCD 8. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi thao giảng và chuyên đề :

Học sinh diễn tiểu phẩm về " Bạo lực gia đình "

Học sinh đọc lời dẫn và giới thiệu các nhân vật trong tiểu phẩm" Chuyện nhà tôi"

Học sinh luyện tập với Plicker.